Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Uống nước đậu đỏ mỗi ngày

Đậu đỏ là 1 trong những loại thực phẩm rất được ưa chuộng hiện nay với nhiều công dụng bất ngờ và được nhiều người đặt cho cái tên: “vua giải độc”. Vậy tác dụng của uống nước đậu đỏ mỗi ngày là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
dau-do-co-vo-van-tac-dung
Đậu đỏ thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu đỏ

Đậu đỏ là một loại hạt thuộc dòng nhà đậu có vô số tác dụng tốt như: Hỗ trợ giảm cân, bổ sung dưỡng chất cho da, ngừa các bệnh tim mạch, tốt cho tiêu hóa, bổ sung vitamin, điều hòa huyết áp, bổ thận và đặc biệt có công dụng khử độc cơ thể. Trong đậu đỏ chứa 60,9 g đường, 4,8 g chất xơ và nhiều dưỡng chất khác trên 100g đậu đỏ khô.
Đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin: các loại vitamin thường gặp là vitamin B1, B6, C, E, K,… có tác dụng tăng cường thể lực, giúp cải thiện sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi với bệnh tật, đặc biệt vitamin B1 giúp chị em cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa khiến cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất tốt hơn.
Ngoài ra còn có các khoáng chất như sắt, kẽm, magie, kali, natri, mangan, canxi, photpho… dưới sự hỗ trợ của các khoáng chất này năng lượng được cơ thể sản sinh ra sẽ nhiều hơn, quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn giúp cơ thể luôn trong trạng thái tỉnh táo, hoạt bát, không bị mệt mỏi hay stress. Ngoài ra sắt còn giúp tái tạo và sản sinh máu cho cơ thể.

Công dụng của nước đậu đỏ

Tác dụng giảm cân, làm đẹp

- Với thành phần chứa nhiều vitamin, chống oxy hóa sẽ giúp làn da chị em cải thiện sâu từ bên trong, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của da, làm giảm vết nhăn, khiến da dẻ luôn căng mịn, hồng hào tươi trẻ.
Ngoài ra, dùng để đắp mặt nạ vô cùng tốt cho da làm cho da trắng mịn, giảm mờ vết thâm, vết nám, tẩy tế bào chết trên da.
Đặc biệt, bột đậu đỏ còn thường được các chị em phụ nữ dùng để tắm trắng rất hiệu quả. Khi tắm sạch cơ thể hãy dùng bột đậu đỏ để mát xa toàn thân sau đó tắm sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng cách làm này 1 tuần/lần, duy trì trong 2 tháng bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Tác dụng chữa bệnh

nuoc-dau-do-co-nhieu-tac-dung-chua-benh
Nước đậu đỏ có nhiều tác dụng chữa bệnh

- Với hàm lượng cao vitamin B6 thì đậu đỏ còn có khả năng thanh nhiệt, giải cảm, giảm mệt mỏi và tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.
- Chất xơ hòa tan có trong đậu có hoạt tính thần kì trong việc giảm lượng cholesterol, giảm mỡ thừa và giảm khả năng bị đột quỵ. Đặc biệt, loại chất xơ này giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, có khả năng nhuận tràng và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.
- Bên cạnh đó, với thành phần dinh dưỡng vitamin K và chất chống oxy hóa thì đậu đỏ rất tốt cho những bệnh nhân bị ung thư do những hợp chất này giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư cũng như giảm khả năng ngăn ngừa của những tế bào này.
- Uống nước đậu đỏ rất tốt cho những bạn gái có kì kinh nguyệt không đều hay rối loạn kinh nguyệt vì những vi chất và chất sắt giúp bổ máu, thúc đẩy tuần hoàn máu.
Ngoài ra, với phụ nữ mang thai còn có tác dụng an thai, kích thích tuyến vú.

Lưu ý khi chế biến nước đậu đỏ

Như chị em đã biết đậu đỏ rất lành tính, có tác dụng rất tốt trong thanh nhiệt giải độc. Tuy nhiên để chế biến có tác dụng tốt chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Ninh nhừ đậu đỏ với nước để uống.
- Chỉ cho một ít đường hoặc là không cho đường vì nhiều đường sẽ làm giảm khả năng thanh nhiệt giải độc của nước đậu đỏ.
- Dùng đậu cả vỏ ninh nhừ để lấy nước uống, tránh bóc vỏ vì trong vỏ có nhiều dưỡng chất tốt.
Trên đây là tổng hợp thông tin hữu ích về nước đậu đỏ. Qua bài viết trên hy vọng chị em sẽ có một kế hoạch làm đẹp và bảo vệ sức khỏe chỉ với đậu đỏ.
 

Mách Mẹ Món Ngon Template by Ipietoon Cute Blog Design